Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

TÔI YÊU

  "TÔI YÊU"

Lương y - Võ sư Nguyễn Tấn Xuân


 
 
Tôi yêu “Núi Ấn Sông Trà”
“Thiên Bút Thi Hữu” cùng là “Thi Nhân…”
Tôi yêu sức khoẻ vô ngần
“Nhịp Cầu Sức Khoẻ”... bước chân tìm vào.
Tôi yêu thơ tự lúc nào
Mà lòng cứ mãi dạt dào tình thơ
Lắm lúc ngẩn ngẩn, ngơ ngơ
Thơ thơ, thẩn thẩn đi vào đi ra
Chỉ vì một từ gần xa
Một câu hợp lý đi ra, đi vào…
 
Rồi nắng lên! Nắng lên cao
Thơ tôi đầy ý tuôn trào niềm vui
Gởi đi khắp bốn phương trời
Rồi hoá thành nhạc cuộc đời đẹp sao!
 
Thơ tôi như nắng trên cao
Cho con ấm áp lời ru thuở nào
Thơ tôi như nắng hồng đào
Dâng lên Cha mẹ tình cao, nghĩa đầy
Thơ tôi cũng lắm men say
Thắm tình bằng hữu dù ngày hay đêm
Thơ tôi cũng làm dịu êm
Nỗi lòng người vợ gạo cơm hàng ngày.
 
Làm thơ lắm lúc trắng tay
Cơm nhà, áo vợ…thơ hay cứ làm!
 
 
 
 
 

 

Không có nhận xét nào: