Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐÔNG Y QUẬN GÒ VẤP

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐÔNG Y QUẬN GÒ VẤP
Lương y Nguyễn Tấn Xuân biên tập

Nền y học Việt Nam là một bộ phận di sản của nền văn hóa Việt Nam. Hội Đông Y là một thực thể của nền di sản văn hóa đó. Có nhiệm vụ thừa kế, phát huy, phát triển xứng đáng với vai trò lịch sử của đất nước.

CHƯƠNG I:

TÊN GỌI - TÔN CHỈ - MỤC ĐÍCH-
1.Tên gọi: HỘI ĐÔNG Y QUẬN GÒ VẤP.
2.Văn phòng Quận Hội: số 5 Trần Phú Cương, Phường 5, Quận Gò Vấp
3.Tôn chỉ: Hội Đông Y Quận Gò Vấp là một tổ chức xã hội nghề nghiệp của công dân Việt Nam, hành nghề Đông y, Đông dược, hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh bằng Đông y gồm các vấn đề sau: Kế thừa, phát huy, phát triển, bảo tồn di sản văn hóa dân tộc thuộc lĩnh vực Đông y.
4.Mục đích của Hội: Hội tập hợp, đoàn kết những người Việt Nam hành nghề Đông Y Đông Dược trong nước và công dân Việt Nam ở nước ngoài, tự nguyện đem hết khả năng, kiến thức kinh nghiệm chuyên môn của mình cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Hội kết hợp với ngành y tế để kế thừa, phát huy, phát triển Đông Y Việt Nam. Xây dựng nền Y Học Việt Nam Dân Tộc, Khoa Học Đại Chúng, thiết thực phục vụ sức khỏe nhân dân.
5.Nguyên tắc, phạm vi hoạt động của Quận Hội: Hội được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc: DÂN CHỦ, TỰ NGUYỆN, HIỆP THƯƠNG.
Hội có con dấu riêng, có quỹ riêng được thủ quỹ thu giữ theo nguyên tắc tài chính quy định.
Hội có nhiệm vụ truyền bá học thuật, y thuật Đông Y cho Hội Viên, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn và đạo đức cho Hội Viên.

CHƯƠNG II. NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN CỦA QUẬN HỘI
1.NHIỆM VỤ CỦA QUẬN HỘI:
·    Vận động, tập hợp, giáo dục y đức, y thuật cho những người hành nghề Đông Y, Đông Dược. Động viên mọi người mang hết tài năng trí tuệ, kinh nghiệm vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
·    Xây dựng biên tập, nghiên cứu khoa học, truyền bá học thuật Đông Y, được xuất bản để hướng lý luận cho Hội Viên và cán bộ.
·    Tổ chức khám chữa bệnh bằng Đông Y và các bài thuốc gia truyền để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.
·    Phối hợp với nghành y tế tổ chức tốt việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ Lương y, Lương dược ngày càng đông đảo, về số lượng, đảm bảo chất lượng chuyên môn đáp ứng việc khám chữa bệnh cho nhân dân.
·    Thường xuyên tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho Hội viên.
·    Tham gia xây dựng chính sách pháp luật tự vấn, phản biện bảo vệ chính đáng đội ngũ hành nghề đông y theo pháp luật. Xây dựng đội ngũ càng ngày càng lớn mạnh nhằm bảo tồn và phát triển nền đông y Việt Nam.
·    Mở rộng quan hệ quốc tế của Hội về Đông Y.

2. QUYỀN HẠN CỦA QUẬN HỘI
·    Tạo điều kiện cho Hội viên hành nghề, truyền nghề đông y, đông dược theo điều lệ của Hội và luật pháp hiện hành của nhà nước. Chống lợi dụng danh nghĩa Đông Y hành nghề mê tín dị đoan, làm những việc trái với nghề nghiệp Đông Y.
·    Bảo vệ quyền lợi chính đáng của Hội Viên.
·    Sưu tầm thừa kế, ứng dụng các môn thuốc hay, các bài thuốc quý, bài thuốc gia truyền, phát triển thuốc dân tộc việt nam cho thầy thuốc và quần chúng tham gia phát triển.
·    Tổng kết kinh nghiêm chuyên môn, nghiên cứu khoa học, kết hợp Đông Tây, kết hợp các phương pháp kim cổ để điều trị cho nhân dân.

CHƯƠNG III. CƠ CẤU NHÂN SỰ NHIỆM KỲ VI (2012 – 2017)
1. Chủ tịch                                                   : LY Huỳnh Văn Minh
2. Phó Chủ tịch Thường trực                    : LY Dương Phú Cường
3. Phó Chủ tịch Nghiệp vụ & Đối ngoại   : LY Nguyễn Tấn Xuân
4. Ủy viên Thư ký                                        : LY Nguyễn Sơn
5. Ủy viên Thủ quỹ                                      : LY Trương Văn Luân
6. Ủy viên Truyền thông                              : LY Nguyễn Văn Truyền
7. Ủy viên Từ thiện                                      : LY Phạm Ngọc Khánh
8. Ủy viên Kiểm soát                                   : LY Nguyễn Văn Út
9. Ủy viên Đối nội & Kiểm soát                  : LY Huỳnh Thị Kim Hoa.

alt


DANH SÁCH HỘI VIÊN HỘI ĐÔNG Y QUẬN GÒ VẤP
alt
alt
alt
alt
alt
 

Không có nhận xét nào: