Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

CÂY CỎ HÔI



CÂY CỎ HÔI
 Lương y Nguyễn Thị Phương Chi


Cây thuốc nam chữa nhiều bệnh, cây cỏ hôi còn có tên gọi khác là cây cứt lợn, hay còn gọi là cây hoa ngũ sắc vì nó thuộc dòng họ cúc, có tên khoa học Ageratum conyzoides L
          Theo đông y cây cỏ hôi có vị hơi đắng, tính mát có tác dụng thanh nhiệt giải độc, chữa mụn nhọt, ngứa cổ, sưng nóng, chữa được chứng viêm sưng phù nề, viêm mũi dị ứng, viêm xoang mũi cấp hoặc mãn tính, đặc biệt chữa cầm máu, phụ nữ sau khi sinh bị rong huyết rất hay.
          Đã thử trên lâm sàng, một bệnh nhân ở Thủ Đức bị viêm mũi dị ứng chưa thuốc tây hoài nhưng không khỏi tôi cho dùng cây “cỏ hôi” lấy lá tươi rửa sạch bằng nước muối sau đó giã nát lấy nước cốt rửa sức mũi mỗi ngày 2 lần. Lấy thân cây phơi khô, mỗi lần sắc 20g cho vào 4 chén còn 4 phân uống ngày 2 lần trước bữa ăn. Thời gian sau bệnh nhân này đã khỏi không còn sổ mũi
          Một người em họ của tôi sau khi sinh em bé, bị chứng rong huyết không hết, tôi cho dùng khoảng 30g cây cỏ hôi rửa sạch giã nát cho vào nước ấm vắt lấy nước cốt uống ngày 2 lần trước bữa ăn, uống liên tục 5 ngày thì dứt hẳn bệnh rong huyết.
          Vì thế cây cỏ hôi là loại cây thuốc nam rất quý, dễ tìm rẻ tiền, nó có tính dược liệu rất tốt cách dùng đơn giản, quý vị cứ dùng thử sẽ thấy hiệu quả vô cùng..
                                                                  



Không có nhận xét nào: