NĂNG LỰC
THIỀN ĐỊNH
Có những
dấu chỉ bên ngoài, giúp con người phân định thực hư.
Khi nhìn một người mình muốn học thiền định, cần phải tìm những dấu chỉ vị minh sư đó có năng lực không thì mới theo học.
Sau đây là những điều giúp có thể đoán một phần có không “Năng Lực Thiền Định”.
Khi nhìn một người mình muốn học thiền định, cần phải tìm những dấu chỉ vị minh sư đó có năng lực không thì mới theo học.
Sau đây là những điều giúp có thể đoán một phần có không “Năng Lực Thiền Định”.
1.
TRƯỜNG
CHAY TUYỆT DỤC:
Hầu như ai cũng chấp nhận, người tu
tập thiền định cần phải “trường chay
([1])
và tuyệt dục ([2])" .
Đây là chuyện riêng của người tu tập thiền định, tự giác kiên nhẫn thực hành, qua nhiều giai đoạn thăng trầm vi phạm sửa đổi, nhiều năm tháng, nhiều căn kiếp mới thực hành được.
Trường trai tuyệt dục thường ở nơi người tu thiền bậc đại căn được người đời kính phục.
Đây là chuyện riêng của người tu tập thiền định, tự giác kiên nhẫn thực hành, qua nhiều giai đoạn thăng trầm vi phạm sửa đổi, nhiều năm tháng, nhiều căn kiếp mới thực hành được.
Trường trai tuyệt dục thường ở nơi người tu thiền bậc đại căn được người đời kính phục.
Bản thân tôi, những lúc ăn những bữa
tiệc thịnh soạn, bia rượu khó kềm chế…ngày hôm sau thấy cảm giác nặng nề uế
trọc. Thực hành ngồi công phu hết sức khó khăn, kéo dài nhiều ngày, đau chân
mỏi lưng ngồi không muốn bền và vọng tưởng trùng trùng. Còn thêm giữa đời bia
rượu không thiếu của nhiều cuộc vui, nói rằng sẽ kiểm soát, nhưng chỉ là “dây
mục cột chuông” không thể gìn giữ mãi được.
Có lần tôi tham gia đại hội Thiền
định, tôi ngồi bên một vị uy nghi lớn tuổi, tôi quay qua hỏi: “Bác còn uống bia
rượu không?” – Vị ấy nhìn tôi một lúc rồi hỏi: “Anh ở đây mà còn hỏi điều đó
sao?”. Sau nầy tôi mới hiểu chuyện đó không ai ở đây mà còn uống bia rượu. Tôi
cũng được một vị đi trước nhắc nhở: “Anh về đừng uống nữa nghe!”. Người muốn tu
tập thiền định, bia rượu là thứ không nên dùng, hay cấm hẵn.
Tôi
có gặp một vị bác sĩ, chuyên
khoa mắt đã gần 70 tuổi. Bác kể chuyện: “Hồi tôi còn 35 tuổi, tôi rất
ghét ăn
chay và nghi ngờ dinh dưỡng không đủ sinh hoạt đối với người ăn chay.
Tình cờ
tôi được tu học với những người ngoại quốc về chuyên môn, sau những buổi
làm
việc, tôi thường mời họ dùng cơm, họ vui vẻ nhận lời. Khi ăn họ chỉ ăn
toàn các
loại rau, đậu mè… không hề ăn thịt cá. Tôi thấy họ đều rất khỏe, làm
việc vui
vẻ nhiệt tình cẩn thận và trách nhiệm. Sau những lúc chuyện trò, họ cười
và trả
lời chúng tôi ăn như vậy đã lâu, không có vấn đề sức khỏe suy giảm như
anh đã
thấy. Đời sống ấy đã làm lay động tâm hồn tôi. Sau đó từng bước thử
nghiệm, trải
qua nhiều khó khăn và nghi ngại, tu tập thiền định, ngồi được nhiều giờ
không thấy đau chân, nay ăn chay đã 20 năm rồi. Tôi thấy sức khỏe
không giảm mà tốt hơn rất nhiều so với những người cùng tuổi khác. À,
anh có ăn
chay không khi anh hướng dẫn về tu tập thiền định?” Tôi mĩm cười và
không dám
trả lời, nhìn trong mắt, vị bác sĩ ấy biết tôi chưa làm được! Ăn chay
đem lại
những kết quả bất ngờ cho công phu thiền định.
Chuyện sắc dục trong gia đình cũng
là chuyện tự nhiên, nhưng người tu phải dành tinh lực để chuyển hóa thành năng
lượng tiến bộ. Nay giữa hai người dễ gì một người nói không mà sóng gió không
thổi bùng. Bên trong không chịu, bên ngoài không đồng, một mình ta đứng giữa lẽ
nào không xiêu?
Ngũ giới ([3])
căn bản không tròn, nói chi đến bậc thượng thừa thiền định.
2.
TỰ
HOÀN THIỆN BẢN THÂN: THÂN VÀ TÂM:
Thiền định nhận được năng lực, tự
chữa lành một số bệnh, các bệnh mãn tính, suy nhược thần kinh, mất ngũ, thoái
hóa…trong một số trường hợp có khả năng cải thiện tốt hơn tình trạng ung thư
giai đoạn cuối. Nói cho cùng, những vị tu tập thiền định thường có một
sức khỏe tốt hơn so với lúc không tu tập thiền định, có lúc vượt hơn nhiều
người về khả năng làm việc, sức bền và khả năng hồi phục kỳ lạ ([4]).
Ở thôn Hội Vân tỉnh Bình Định, có cô Hồ thị
Thu, sau một thời gian tu tập thiền định, các bệnh nặng đã được loại trừ và trở
nên khỏe mạnh. Chị kể rằng: “những ngày
ấy, dường như sinh mệnh đã cùng kiệt, bệnh ung thư giai đoạn cuối, di căn nhiều
nơi…và nhiều bệnh lý tiềm ẩn trong con người không kể hết. Nhưng với hơn một
năm kiên trì tập luyện, không tốn kém bất kỳ đồng bạc nào, thần kỳ làm sao, bệnh
đã biến mất hết” ([5]). Không
riêng gì cô Thu([6])
có năng lực khi thiền định, mà rất nhiều người trên các trang truyền thông, với
đầy đủ hình và số điện thoại, mách cho chúng ta một sự thật hiển nhiên: thiền
định chuyển hóa thân, làm cho cơ thể trở nên khỏe và đẹp hơn.
Luôn luôn chuyển hóa thân phải là
cái hiện ra của chuyển hóa tâm, vì tâm là gốc của thân.
Người tu tập thiền định chắc chắn phải trở nên tốt hơn, từ bi hơn, chân thật hơn, nhẫn nại hơn, tha thứ hơn, vui tươi hơn…còn nhiều cái tốt hơn khác khi bạn thiền bạn sẽ thấy tánh từ từ thay đổi. Sự chuyển biến nầy do quán xét nội tâm thanh tịnh, sửa đổi lỗi lầm, và thêm những điều tốt lành thường hay thực hiện. Nếu càng ngày càng trở nên gian dối, sân hận, buồn bã, nóng vội…thì có lẽ là “Tẩu hỏa nhập ma” rồi.
Người tu tập thiền định chắc chắn phải trở nên tốt hơn, từ bi hơn, chân thật hơn, nhẫn nại hơn, tha thứ hơn, vui tươi hơn…còn nhiều cái tốt hơn khác khi bạn thiền bạn sẽ thấy tánh từ từ thay đổi. Sự chuyển biến nầy do quán xét nội tâm thanh tịnh, sửa đổi lỗi lầm, và thêm những điều tốt lành thường hay thực hiện. Nếu càng ngày càng trở nên gian dối, sân hận, buồn bã, nóng vội…thì có lẽ là “Tẩu hỏa nhập ma” rồi.
3.
TRỞ
THÀNH NGƯỜI HƯỚNG DẪN NGƯỜI KHÁC TU TẬP THIỀN ĐỊNH:
Khi tu tập thiền định được thành quả,
trong tâm thường xuất hiện muốn giúp người khác cùng hưởng những điều hạnh phúc
tốt lành như mình đã được.
Nhờ miên mật công phu hành trì, họ
có thể ngồi rất lâu giờ và rất nhiều ngày, nhờ thế tỏa chiếu lực hút bao trùm
trên nhiều người. Tự nhiên ai đến gần đều ao ước được “bái Sư Phụ” vị thầy đó, vì vậy, lượng người theo học càng ngày càng đông.
Công phu thiền định tạo lập một oai nghi của trí huệ, nên văn phong truyền đạt thường mang dấu tình thương và cảm thông, sự hiểu biết sâu lắng minh triết giản đơn.
Không đơn giản chỉ là lời mà còn là “Trường năng lượng” của người tu tỏa chiếu. Cho dù rằng, văn phong dể hiểu vẫn đi được vào lòng người, gây một sự cảm phục không hề giả tạo.
Công phu thiền định tạo lập một oai nghi của trí huệ, nên văn phong truyền đạt thường mang dấu tình thương và cảm thông, sự hiểu biết sâu lắng minh triết giản đơn.
Không đơn giản chỉ là lời mà còn là “Trường năng lượng” của người tu tỏa chiếu. Cho dù rằng, văn phong dể hiểu vẫn đi được vào lòng người, gây một sự cảm phục không hề giả tạo.
Hiện nay nhiều nơi trong nước, có
nhiều điểm tu tập thiền định, được phép hoạt động. Có một số điểm mới hình
thành, một số điểm đã trải qua nhiều năm:
1.
Trường
Sinh Học ở Hội Vân do cô Hồ Thị Thu chủ sự đã qua 15 năm, với 80. 000 người đã
theo học với biết bao câu chuyện ly kỳ hấp dẫn. Số điện thoại: 091402-8271.
2.
Cô Trịnh Thị Kim Huệ số 107C, ấp 5 xã Bình Mỹ, huyện
Củ Chi, TP. HCM. Xin vui lòng liện hệ số điện thoại: 0993360036 hoặc địa chỉ e-mail: truongsinhhocds@gmail.
3.
Trung
tâm Dưỡng Sinh Trường Sinh Học Bình Thuận.
(ĐT: 093484-6367 Anh Học).
4.
Tại
TP. HCM có thể liên hệ: 090304-1146 (Anh Quốc).
5.
Văn
Phòng Thường trực Hội Đông y quận Gò Vấp số 1050/73 Quang Trung, P. 8, Quận Gò
Vấp, TP. HCM. ĐT: 0903991960
Những thông tin trên giúp quý vị ham
thích môn học thiền định có thể tham vấn, tìm kiếm nơi thích hợp để nghiên cứu
và học tập, hy vọng rằng với những kiến thức ít ỏi có thể giúp cho những người
đang có nhu cầu, đang phân vân cho những vấn nạn sâu kín, có thể giúp giải
quyết một phần khổ đau. Kính chúc quý vị năm mới an lành và thành công trên mọi
mặt
Lương y Dương Phú Cường
PCT.TT Hội Đông y quận Gò Vấp
[1] Ăn chay, do chữ Hán là Trai, người Nam nói là Chay,
Trai có nghĩa là thanh tịnh, sạch sẽ. Ăn chay là ăn
các loại thực phẩm phát xuất từ thảo mộc hay được chế biến từ thảo mộc. (Bàn về ăn chay
trong tôn giáo – Đạo Cao Đài).
[2] Đức Phật khi tìm đạo phải xuất gia, Chúa Giêsu không
lập gia đình. Các tu sĩ khi muốn sống đời sống tu hành đều phải tuyệt dục. Các
bậc Cư sĩ khi lập hạnh tu trì cũng không còn đắm nhiễm tình dục. Tuệ Tĩnh thiền
sư, Y tổ Việt Nam
dạy: “Bế tinh dưỡng khí tồn thần – Thanh tâm quả dục thủ chân luyện hình”.
[3] Năm giới cấm căn
bản là: không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối và không
uống rượu.
[4] Rất nhiều chứng nhân và chứng từ trình bày về khả năng
điều trị bệnh tật của thiền định, trong phạm vi bài viết nầy chúng tôi xin phép
được không kể ra.
[5] Xem trang web: truongsinhhocdc.net.
[6] Cô Hồ Thị Thu được người theo học tôn là “Cô Tiên Áo Trắng”. Đời sống của cô
“trường trai tuyệt dục – Miên mật công phu mỗi ngày nhiều giờ - nơi có người
học đông nhất từ trước tới nay”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét